Lễ trao quyết định bổ nhiệm chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2019

Ngày đăng: 30/12/2019 | 00:12

Chiều ngày 27/12/2019 Học viện Khoa học và Công nghệ phối hợp với Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội long trọng tổ chức Lễ trao quyết định Bổ nhiệm chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2019 tại Hội trường lớn của Viện Hàn lâm KHCNVN.

 

Toàn cảnh buổi lễ

Tới dự Lễ trao quyết định bổ nhiệm có: GS.VS. Châu Văn Minh, Uỷ viên BCH Trung Ương Đảng, Phó chủ tịch Hội đồng Giáo sư Nhà nước, Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch Viện Hàn lâm KHCNVN; các đồng chí Lãnh đạo các Ban chức năng thuộc viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt nam, GS.TS. Vũ Đình Lãm, Giám đốc Học viện Khoa học và Công nghệ, PGS.TS. Đinh Thị Mai Thanh, Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội, các tân GS, PGS năm 2019 cùng người thân, bạn bè, đồng nghiệp.

Phát biểu tại buổi lễ, GS. VS. Châu Văn Minh, Chủ tịch Viện Hàn Lâm KHCNVN bày tỏ sự vui mừng và nhiệt liệt chúc mừng các đồng chí được công nhận đạt chuẩn và bổ nhiệm chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư, đồng thời cho rằng, năm nay, tiêu chí xét chức danh cao hơn những năm trước, nhất là tiêu chí về trình độ ngoại ngữ, công bố quốc tế, do đó, các tân GS, PGS được quyết định bổ nhiệm rất xứng đáng. Chủ tịch Viện Hàn lâm KH và CN Việt Nam mong muốn các tân GS, PGS đóng góp, cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp đào tạo, khoa học trong thời gian tới. Đây là nguồn nhân lực khoa học chất lượng cao để bổ sung cho các cơ sở đào tạo của Viện Hàn lâm KH và CN Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS. Vũ Đình Lãm đã bày tỏ Học viện KHCN có nhiều thuận lợi trong công tác đào tạo Sau đại học, đặc biệt với gần 800 Giảng viên có trình độ cao đến từ các Viện nghiên cứu chuyên ngành thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Các Học viên được triển khai, thực hiện các đề tài luận án trên các thiết bị hiện đại, đồng bộ, có độ chính xác cao. Với 34 GS và PGS được bổ nhiệm năm 2019 đã nâng tổng số GS/PGS của Học viện lên hơn 300 GS/PGS. Học viện KHCN và Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội đã có sự phối hợp chặt chẽ và để cùng nhau phát triển trong công tác quản lý đào tạo. GS Lãm cũng đã chia xẻ, các tân Giáo sư, Phó giáo sư được bổ nhiệm hôm nay cùng với các giảng viên của học viện đã thể hiện sự lớn mạnh, hùng hậu của đội ngũ giảng viên, phù hợp với chiến lược phát triển và nâng cao uy tín của Học viện và bầy tỏ sự mong muốn các giảng viên của Học viện sẽ liên tục phấn đấu, phát huy vai trò, năng lực của mình trong công tác nghiên cứu và đào tạo của Viện Hàn lâm.

GS. TS. Nghiêm Ngọc Minh, thay mặt cho 34 nhà giáo được bổ nhiệm chức danh GS, PGS năm 2019 đã gửi lời cảm ơn đến các thầy cô, người thân, bạn bè, đồng nghiệp đã luôn bên cạnh, đồng hành, hướng dẫn và động viên các nhà giáo để đạt được những thành quả ngày hôm nay. Giáo sư cũng gửi lời cám ơn sâu sắc đến tất cả các GS, PGS trong Hội đồng Chức danh GS Nhà nước, Hội đồng Chức danh GS ngành, liên ngành, Hội đồng Chức danh GS cơ sở và các cơ quan ban ngành có liên quan đã dành nhiều thời gian quý báu để đánh giá hồ sơ và công nhận Đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS.. Giáo sư cũng gửi lời cám ơn Lãnh đạo Viện Hàn lâm KH&CNVN mà đặc biệt là GS.VS Chủ tịch Châu Văn Minh và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, cám ơn Học viện Khoa học và Công nghệ và Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội đã tin tưởng và tín nhiệm bổ nhiệm chức danh GS, PGS cho các nhà giáo đạt chuẩn năm 2019.

Chia sẻ tại buổi lễ, Giáo sư Nghiêm Ngọc Minh đã nói “Những gì chúng tôi đạt được ngày hôm nay là kết quả của sự say mê và nỗ lực không mệt mỏi trong suốt thời gian dài, bền bỉ Cuộc sống vốn có nhiều đường đi, chúng tôi không có ý định mang mô hình phấn đấu của chúng tôi ra để “làm hình mẫu” cho mọi người. Thời chúng tôi và những thế hệ đi trước có thể ăn đói, chịu đựng khó khăn mà vẫn say mê làm khoa học và cống hiến, nhưng đừng yêu cầu mọi người, đặc biệt là các đồng nghiệp trẻ phải như thế. Mặc dù ngày càng ít người giỏi chọn sự nghiệp nghiên cứu khoa học và đào tạo vì đây là con đường chông gai và rất khó để “làm giàu”, nhưng vẫn có những bạn trẻ đang dấn thân vào con đường nghiên cứu khoa học và đào tạo vẫn có những người có nhiều công trình xuất sắc, những người đã bỏ lại điều kiện ưu đãi ở nước ngoài, trở về phục vụ đất nước trong bối cảnh môi trường làm việc còn nhiều vất vả, thiếu thốn. Xong, chúng ta tin rằng, nếu có cơ chế, chính sách hợp lí của Nhà nước và các cơ quan hữu quan, có sự quan tâm thích đáng của các Bộ/ngành, các tổ chức xã hội, thì cách nghĩ của giới trẻ sẽ thay đổi, sẽ ngày càng nhiều người xuất sắc chọn sự nghiệp khoa học và theo đuổi ước mơ trở thành nhà khoa học chân chính, những nhà giáo mẫu mực, truyền đạt những kiến thức mới cho các thế hệ học trò để rồi đến một thời điểm không xa họ cũng sẽ trở thành nhưng Giáo sư, Phó giáo sư như chúng tôi ngày hôm nay.”

Năm 2019, Học viện Khoa học và Công nghệ vinh dự có 09 nhà giáo được bổ nhiệm chức danh Giáo sư và 24 nhà giáo được bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư, Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội có 01 nhà giáo được bổ nhiệm chức danh Phó Giáo dư. Đây là sự ghi nhận nỗ lực đóng góp không ngừng của các nhà khoa học Viện Hàn lâm KHCNVN cho sự nghiệp đào tạo và phát triển khoa học và công nghệ của đất nước.

Danh sách Giáo sư được bổ nhiệm năm 2019
 
TT Họ và tên Ngành Đơn vị công tác
1 Nguyễn Ngọc Thạch Khoa học trái đất Viện nghiên cứu Địa môi trường và thích ứng biến đổi khí hậu, Liên hiệp các Hội khoa học Kỹ thuật Việt Nam
2 Trần Thế Bách Sinh học Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật
3 Nguyễn Ngọc Châu Sinh học Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật
4 Nông Văn Hải Sinh học Viện Nghiên cứu hệ gen
5 Đặng Diễm Hồng Sinh học Viện Công nghệ sinh học
6 Lê Mai Hương Sinh học Viện Hóa học các hợp chất thiên nhiên
7 Trương Xuân Lam Sinh học Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật
8 Nghiêm Ngọc Minh Sinh học Viện Nghiên cứu hệ gen
9 Vũ Đình Lãm Vật lý Học viện Khoa học và Công nghệ
 
Danh sách Phó Giáo sư được bổ nhiệm năm 2019
 
TT Họ và tên Ngành Đơn vị công tác
1 Hoàng Lê Tuấn Anh Hóa học Viện Nghiên cứu khoa học miền Trung
2 Hoàng Thị Kim Dung Hóa học Viện Công nghệ Hóa học
3 Nguyễn Đại Hải Hóa học Viện Khoa học Vật liệu ứng dụng
4 Đỗ Văn Mạnh Hóa học Viện Công nghệ môi trường
5 Nguyễn Xuân Nhiệm Hóa học Viện Hóa sinh biển
6 Đoàn Lan Phương Hóa học Viện Hóa học các hợp chất thiên nhiên
7 Lê Thị Phương Quỳnh Hóa học Viện Hóa học các hợp chất thiên nhiên
8 Trần Thị Thu Thủy Hóa học Viện Hóa học các hợp chất thiên nhiên
9 Phan Thị Thanh Hằng Khoa học trái đất Viện Địa lý
10 Nguyễn Hoàng Khoa học trái đất Viện Địa chất
11 Ngô Trà Mai Khoa học trái đất Viện Vật lý
12 Hà Quý Quỳnh Khoa học trái đất Ban Ứng dụng và Triển khai công nghệ
13 Phạm Ngọc Doanh Sinh học Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật
14 Nguyễn Văn Dư Sinh học Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật
15 Lê Thị Thu Hiền Sinh học Viện Nghiên cứu hệ gen
16 Đỗ Thị Huyền Sinh học Viện Công nghệ sinh học
17 Ngô Xuân Quảng Sinh học Viện Sinh học nhiệt đới
18 Nguyễn Văn Quân Sinh học Viện Tài nguyên và Môi trường biển
19 Nguyễn Thiên Tạo Sinh học Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam
20 Võ Thị Bích Thủy Sinh học Viện Nghiên cứu hệ gen
21 Phạm Ngọc Điệp Vật lý Trung tâm Vũ trụ Việt Nam
22 Nghiêm Thị Hà Liên Vật lý Viện Vật lý
23 Phạm Hồng Minh Vật lý Viện Vật lý
24 Trần Quốc Tiến Vật lý Viện Khoa học Vật liệu
 
Nguồn tin: Học viện Khoa học và Công nghệ
  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top