Tăng cường công tác bảo hộ thương hiệu của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam

Ngày đăng: 20/09/2019 | 00:09
Thời gian qua, trên thị trường xuất hiện một số sản phẩm giao dịch có sử dụng tên tuổi của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam dưới nhiều hình thức như:
 
Trên bao bì sản phẩm, tại phần “Địa chỉ” có ghi: Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, 18 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội.
- Trên bao bì sản phẩm, tại phần “Tư vấn” có ghi: bởi Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.          
- Trên bao bì sản phẩm có ghi: Chuyển giao từ đề tài/kết quả nghiên cứu khoa học của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.
         
- Trên các website, fanpage bán hàng: để tăng độ tin cậy và uy tín, các doanh nghiệp/cá nhân thường xuyên nhắc đến xuất xứ sản phẩm là từ Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.
- Vấn nạn này càng đặc biệt nghiêm trọng với các sản phẩm thuộc nhóm hàng dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, dược liệu và vị thuốc y học cổ truyền.

Thực hiện Chỉ thị số 17/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 19 tháng 6 năm 2018 về tăng cường đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng thuộc nhóm hàng dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, dược liệu và vị thuốc y học cổ truyền;

Căn cứ từ thực tế, nhằm bảo hộ thương hiệu và uy tín của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đối với cộng đồng khoa học nói riêng, đối với xã hội nói chung; Ngày 28/6/2018, Viện Hàn lâm đã ban hành công văn số 1340/VHL-UDTKCN về việc tuyên truyền, giới thiệu sản phẩm, công nghệ mang tên Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, theo đó, quy định và làm rõ trách nhiệm của các đơn vị trực thuộc đối với sản phẩm mang thương hiệu đơn vị, thương hiệu Viện Hàn lâm. Đồng thời, Viện Hàn lâm giao Ban Ứng dụng và Triển khai công nghệ chủ trì, phối hợp Trung tâm Tin học và tính toán, căn cứ thông tin tổng hợp từ các đơn vị, xây dựng 01 trang web giới thiệu các sản phẩm của Viện Hàn lâm đặt trong website chính thức của Viện Hàn lâm. Mọi thông tin chính thức về sản phẩm mang thương hiệu Viện Hàn lâm chỉ được cập nhật duy nhất tại website này.

Nguồn: www.vast.ac.vn
  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top