Tổ chức thành công Khóa học mùa hè lần thứ nhất năm 2017 “Bảo vệ khí hậu, biến đổi khí hậu và các hệ quả ở miền Trung Việt Nam”

Ngày đăng: 20/09/2019 | 00:09

Từ ngày 29/09/2017 đến ngày 01/10/2017, Viện Nghiên cứu Khoa học Miền Trung (MISR, Huế)  phối hợp với Viện Độc lập các Vấn đề Môi trường (UfU, Berlin) đã tổ chức thành công Khóa học mùa hè lần thứ nhất năm 2017 “Bảo vệ khí hậu, biến đổi khí hậu và các hệ quả ở miền Trung Việt Nam”. Khóa học được hỗ trợ bởi tổ chức Robert Bosch Foundation.

Tham gia khóa học có 29 bạn là nghiên cứu viên, giảng viên,  các nhà hoạt động môi trường và sinh viên có tuổi đời dưới 30 tuổi hiện đang sinh sống và làm việc tại các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi.


Các học viên trẻ tham gia Khóa học mùa hè 2017

 

Khóa học có 10 giảng viên đến từ bốn nước: TS. Jacon Schewe từ Viện Potsdam Nghiên cứu về Tác động của Khí hậu (PIK, Đức), TS. Heidi Weiskel (Liên Minh Luật Môi trường Toàn cầu (ELAW, Hoa Kỳ), TS. Lê Minh Nhật (Cục trưởng Cục Biến đổi khí hậu, Việt Nam), Chochoe Devaporihartakula (Viện Chiến lược Môi trường Toàn cầu (IGES, Thái Lan), TS. Katrin Brömme ( Đại học Bochum, Đức) và các chuyên gia khác đến từ Huế và Hà Nội.

Trong suốt 3 ngày diễn ra Khóa học, các bạn trẻ đã được tiếp thu nhiều kiến thức quan trọng về Biến đổi khí hậu:
- Biến đổi khí hậu – Nguyên nhân, hệ quả và những rủi ro đối với Đông Nam Á và thế giới
- Xác định đóng góp quốc gia dự tính của Việt Nam
-  Nước biển dâng toàn cầu và những hệ quả đối với Miền Trung Việt Nam
- Hướng dẫn xác định các phát thải khí nhà kính của cấp độ địa phương
- Cây năng lượng ở Việt Nam và các tiềm năng về Khí hậu
 
Ngoài ra, các học viên trẻ còn có cơ hội chia sẻ quan điểm về vấn đề biến đổi khí hậu ở Miền Trung Việt Nam thông qua phương pháp thảo luận nhóm World Café.
 
Thông qua khóa học, các học viên trẻ có cơ hội nâng cao kiến thức về biến đổi khí hậu.  Các học viên trẻ đặc biệt quan tâm đến các giải pháp để dung hòa giữa bảo vệ khí hậu và phát triển ở Miền Trung Việt Nam. Không khí của Khóa học luôn luôn sôi nổi bởi các câu hỏi và sự trao đổi giữa các chuyên gia và các bạn học viên. 

Thay mặt cho ban tổ chức, TS. Michael Zschiesche đã tổng kết và trao chứng nhận cho các học viên trẻ tham dự. Khóa học kết thúc vào chiều ngày 01.10.2017 trong không khí vui tươi, đầm ấm và đầy tình hữu nghị giữa các học viên đến từ 7 tỉnh trong khu vực Miền Trung Việt Nam.

Viện Nghiên cứu Khoa học Miền Trung (MISR, Huế) chân thành cám ơn các nhà khoa học, giảng viên và các nhà hoạt động môi trường đã đến chia sẻ những kiến thức mới nhất về biến đổi khí hậu. Cám ơn các bạn trẻ đã quan tâm và nhiệt tình tham gia khóa học. Sự đóng góp của tất cả các bạn đã làm nên thành công của Khóa học mùa hè lần thứ nhất năm 2017.

  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top