Thông báo mời tham gia cuộc thi thiết kế “Sáng kiến Huế - Không gian Xanh, Thành phố Xanh”

Ngày đăng: 27/11/2021 | 00:11

Viện Nghiên cứu Khoa học Miền Trung (Viện NCKH Miền Trung) có trụ sở tại số 321 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Huế là đơn vị nghiên cứu trực thuộc Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Hiện nay, Viện NCKH Miền Trung đang phối hợp với Viện Độc lập các Vấn đề Môi trường (UfU, Berlin), CHLB Đức để tổ chức cuộc thi thiết kế “Sáng kiến Huế - Không gian Xanh, Thành phố Xanh”, một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ dự án GreenCityLabHuế Tăng cường khả năng chống chịu trước khí hậu tại khu vực đô thị miền Trung Việt Nam thông qua các giải pháp dựa vào thiên nhiên để thích ứng nhiệt và cải thiện chất lượng không khí. Viện NCKH Miền Trung kính thông báo nội dung của cuộc thi thiết kế như sau:


1. Chủ đề: Thiết kế không gian xanh trong khu vực dân cư thành phố Huế nhằm tăng cường khả năng chống chịu trước khí hậu của thành phố thông qua các giải pháp dựa vào thiên nhiên để thích ứng nhiệt và cải thiện chất lượng không khí.

2. Đối tượng tham gia cuộc thi thiết kế trong phạm vi tỉnh Thừa Thiên Huế
  1. Sinh viên đang theo học các ngành Kiến trúc, Kiến trúc cảnh quan, Quy hoạch đô thị, Địa lý, Sinh học, Sinh vật cảnh, Xã hội học, Sinh thái học, Kĩ sư, Địa chất học, Lịch sử học, Nông học, Lâm nghiệp, Môi trường, Mỹ thuật, Y tế công cộng.
  2. Những cá nhân, hội nhóm quan tâm đến lĩnh vực môi trường, biến đổi khí hậu, quy hoạch cảnh quan hoặc những lĩnh vực kể trên, và Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên của các phường Thuỷ Biều, An Đông, Phú Hội và Tây Lộc.
  3. Những cá nhân, hội nhóm quan tâm đến mở rộng, xây dựng không gian xanh để kiến tạo thành phố Huế thành đô thị xanh, bao gồm Hội sinh vật cảnh, Hội nuôi ong, Hội làm vườn, Hội Liên Hiệp Phụ nữ, Hội Quy hoạch và Phát triển Đô thị, Hội Kiến trúc sư, Hội Y tế Công Cộng và Y học Dự phòng, Trung tâm Phát triển Năng lực Cộng đồng.

3. Nội dung thiết kế
  1. Xây dựng phương án thiết kế không gian xanh trong phạm vi tại 01 trong 04 vị trí đã được Ban Tổ chức chuẩn bị.
  2. Xây dựng không gian xanh trở thành nơi nâng cao nhận thức của cộng đồng về các giải pháp dựa vào thiên nhiên và cơ sở hạ tầng xanh áp dụng tại những khu vực nhiều tiềm năng trong thành phố Huế thông qua các hoạt động đồng nghiên cứu, đồng sáng tạo, đồng thiết kế; Không gian xanh đáp ứng được các yếu tố về dịch vụ hệ sinh thái bao gồm điều hoà vi khí hậu, làm sạch không khí, bốc hơi, thấm nước, thoát nước, chứa nước và đa dạng sinh học; Xây dựng công cụ cho các hoạt động giáo dục cộng đồng về môi trường và phát triển bền vững
  3. Khuyến khích ý tưởng sáng tạo và có khả năng nhân rộng trong việc sử dụng hiệu quả những khu vực tiềm năng nhằm nâng cao chất lượng môi trường, thích ứng biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường để cải thiện đời sống kinh tế-xã hội của người dân.

4. Hình thức
  1. Hình thức và yêu cầu được quy định trong Quy chế cuộc thi được đính kèm trong thông báo này hoặc truy cập địa chỉ: https://bit.ly/GreenCityLabHue_HueInitiatives.
  2. Bài thi được thực hiện theo nhóm (2 – 5 thành viên), có thể bao gồm sinh viên và cá nhân từ những lĩnh vực khác nhau quan tâm đến các giải pháp thích ứng với biến đổi khí hậu và đô thị xanh. Yêu cầu mỗi nhóm có ít nhất 01 thành viên có khả năng thiết kế đồ họa/kỹ thuật số.

5. Các mốc thời gian chính của cuộc thi
Hội thảo khởi động cuộc thi vào lúc 14h ngày 11/12/2021 theo hình thức trực tiếp/trực tuyến, link đăng ký tham dự: https://bit.ly/HueInitiatives_OpeningEvent;
  1. Vòng Sơ khảo: từ ngày 01/12/2021 đến hết ngày 19/02/2021;
  2. Vòng Bán kết: từ ngày 21/02/2022 đến hết ngày 16/04/2022;
  3. Vòng Chung kết: từ ngày 18/04/2022 đến hết ngày 30/06/2022;.

6. Quyền lợi của nhóm dự thi
  • Được hỗ trợ chi phí tham gia cuộc thi kể từ Vòng Bán kết;
  • Được trao giải thưởng bằng tiền mặt và giấy chứng nhận từ Ban tổ chức.

7. Thông tin liên hệ
Cá nhân và nhóm dự thi có thể liên hệ với Ban Tổ chức tại: Email: greencitylabhue@gmail.com hoặc điện thoại/zalo số: 0935051975 (ThS. Hoàng Thị Bình Minh) và truy cập website: https://www.greencitylabhue.com

Phiếu đăng ký tham dự Hội thảo khởi động; Mẫu đăng ký tham gia vòng Sơ khảo và Quy chế cuộc thi thiết kế có thể tải về tại đây.
  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top